Đến Đà Lạt ăn gì ?

Đà Lạt mộng mơ nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đồ ăn vặt hấp dẫn. Nếu có cơ hội đến vùng đất này, hãy thử những món ngon Đà Lạt mới lạ mà dllphuot.blogspot.com giới thiệu dưới đây.

Bánh tráng nướng

Đến Đà Lạt ăn gì

Bánh tráng nướng là một trong các món ngon nổi tiếng ở Đà Lạt, được nhiều du khách yêu thích. Trong tiết trời se lạnh, chiếc bánh tráng mỏng được tráng trên bếp than hồng cùng với một chút mỡ hành, thịt băm, trứng cút, tép rang.
Khi bánh chín có màu vàng ruộm rất bắt mắt và có mùi thơm hấp dẫn lan toả Khiến ai cũng phải xuýt xoa khi ăn trong tiết trời se lạnh. Có lẽ chợ Đà Lạt là nơi bán món ăn này ngon nhất.

Bánh căn

Bánh căn tuy không phải là món ăn bắt nguồn từ Đà Lạt nhưng đây lại là món bánh được nhiều thực khách ưu chuộng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu của Đà Lạt nhưng để tìm thấy bánh căn ngon nhất và nổi tiếng nhất phải đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ.

Đến Đà Lạt ăn gì

Điểm làm nên hương vị thơm ngon của bánh căn chính là nước chấm. Nước chấm thường được chế biến từ mắm nêm hay nước mắm pha có thêm viên xíu mại nhỏ. Tiết trời se lạnh và sự háo hức của thực khách càng khiến cho vị ngon của món bánh tăng lên gấp bội phần.

Bơ kem

Đến Đà Lạt ăn gì

Bơ kem được chế biến từ trái bơ bỏ hột, nạo lấy thịt bỏ vào ly, sau đó múc thêm kem ngọt ngào và lạnh buốt bên trên. Kem bơ có giá khá bình dân, chỉ khoảng 15.000đ/ly, đây là món ăn giải khát hàng ngày của người dân buôn bán ở chợ và nhiều thực khách gần xa.  

Nhiều thực khách lần đầu thưởng thức bơ kem đã bị nghiện bởi hương vị hấp dẫn của món ăn này.

Dâu tây kem

Đến Đà Lạt ăn gì

Sẽ thật sự thiếu sót nếu như bạn đến Đà Lạt mà không thưởng thức món kem dâu tây. Dâu Tây vốn là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Những quả dâu tây tươi chín mọng kết hợp cùng với sữa tươi và nhiều nguyên liệu khác đã làm nên hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này.

Đến phố Phan Đình Phùng bạn sẽ được thưởng thức món dâu tây kem ngon nhất và tuyệt vời nhất.

Món xắp xắp

Món xắp xắp có hình thức khá giống với gỏi khô bò ở Sài Gòn và nộm bò khô ở Hà Nội. Món ăn này được làm từ khá nhiều nguyên liệu: đu đủ bào sợi, gan heo hoặc phổi bò rim, rau húng, đậu phộng,… và không thể thiếu nước mắm chua ngọt.

Đến Đà Lạt ăn gì

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức xắp xắp ở một quán nhỏ ven hồ Xuân Hương sau khi đi tản bộ quanh hồ.

Bánh ướt lòng gà

Sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa lòng gà và bánh ướt đã tạo nên một tên gọi thú vị cho món ăn này, hấp dẫn không ít du khách khi đến với Đà Lạt. Bánh ướt lòng gà có mộ hương vị rất lạ, lôi cuốn những ai đã nếm thử món ăn này, đó là vị mềm, dẻo của bánh cùng với vị thơm, ngọt của thịt gà. Món bánh này nổi tiếng nhất là tại đường Tăng Bạt Hổ.

Đến Đà Lạt ăn gì

Bánh mì xíu mại

Xíu mại là món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Xíu mại được ăn kèm với thịt và nước sốt, và bánh mì nóng, có hương vị thơm ngon khó diễn tả thành lời. xíu mại Đà Lạt được chế biến từ thịt nạc băm nhuyễn, ướp cùng với hành, ớt, tỏi.

Đến Đà Lạt ăn gì

Để cảm nhận được hương vị ngon đúng điệu của món ăn này, bạn có thể đến các quán trước cổng trường học, cổng chợ hay đến ngã ba Trần Nhật Duật,…

Bánh canh

Đến Đà Lạt ăn gì

Bánh canh ở Đà Lạt mang đến cho thực khách một cảm nhận rất riêng trong tiết trời se se lạnh. Một bát bánh canh có màu sắc hài hòa và bắt mắt đó là màu trắng của sợi bánh mềm dai, màu vàng của chả và màu xanh của hành lá.

Nơi làm món bánh canh thơm ngon nhất phải kể đến quán bánh canh Xuân An trên đường Nhà Chung, hay món bánh canh Phan Rang trên đường Trần Phú.

Sữa đậu nành nóng

Đến Đà Lạt ăn gì

Sữa đậu nành nóng là một trong những thức uống yêu thích của thực khách khi đến Đà Lạt. Thức uống hấp dẫn này được bán dọc theo đường vào chợ Đà Lạt. Sữa đậu nành có hương vị thơm ngon, béo ngậy, rất đậm đà.

Giá mỗi ly sữa đậu nành chỉ dao động từ 7000-10000đ nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Cà phê

Đến Đà Lạt ăn gì

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh thiên nhiên đẹp mà còn nổi tiếng với văn hoá cà phê vỉa hè. Cà phê vỉa hè nơi đây quyến luyến du khách bởi hương vị dịu dàng, không đậm đặc như cà phê Hà Nội hay đậm tính giải khát như cà phê Sài Gòn.
Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một tách cà phê bên đường và ngắm cảnh Hồ Xuân Hương..
Bạn hãy một lần đến với Đà Lạt để tự mình thưởng thức những món ăn ngon và cảm nhận sâu sắc về một góc nhỏ trong văn hóa của người dân xứ ngàn hoa này.

Bài viết liên quan : 



Nguồn : blogphuot.com