Du lịch Bảo Lộc - Lâm Đồng


 Du lịch Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với Đà Lạt ngàn hoa, mà thành phố Bảo Lộc mang một vẻ đẹp mộc mạc cũng không kém phần thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phương tiện Du lịch Bảo Lộc

Bảo Lộc là một thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, cách Tp.HCM khoảng 180km, cách thành phố Phan Thiết 100km và cách Đà Lạt 110km. Bạn bắt các xe đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt đều có thể du lịch Bảo Lộc. Giá vé xe đến Bảo Lộc dao động từ 200.000đ – 250.000đ, các ngày lễ và chủ nhật, giá vé có thể tăng.
Nếu muốn di chuyển, tham quan thành phố Bảo Lộc, bạn nên thuê taxi hoặc xe ôm, bởi ở đây sẽ rất khó có thể tìm một nơi có dịch vụ thuê xe máy,…


Thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn  có lẽ là vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Lưu trú khi du lịch Bảo Lộc

Bạn nên thuê khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần phú, để tiện di chuyển và nghỉ ngơi, ăn uống. Giá thuê phòng ở đây cũng khá rẻ, chỉ dao động khoảng từ 100.000 – 150.000 đồng/ngày ở khu vực trung tâm, và chỉ 80.000 – 100.000 đồng/ngày ở các khu vực lân cận.

Địa điểm vui chơi nổi tiếng khi du lịch Bảo Lộc – Lâm Đồng

1. Khu du lịch Thác Dambri

Thác Dambri nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 18km về hướng Tây. Thác nước có độ cao 60m và là một trong những thác nước hùng vĩ nhất ở Tây Nguyên . Nơi đây có một quần thể du lịch bao gồm cac khu vui chơi, thác hồ, đặc biệt là rừng nguyên sinh.

2. Hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương mang một vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng, lúc nào cũng phẳng lặng và êm ả, mang lại cho du khách cảm giác thanh thản, thư thái mỗi khi đến đây. 

3. Đồi trà

Đi đến mọi nẻo đường trên thành phố Bảo Lộc, chỗ nào ta cũng bắt gặp những đồi chè xanh mơn mởn, tắm mình dưới ánh nắng ấm áp, dịu nhẹ tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp giữa non ngàn. Đồi trà Bảo Lộc thực sự đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự phát triển của thành phố Bảo Lộc nói riêng và của tỉnh Lâm Đồng nói chung trong cả lĩnh vực kinh tế lẫn du lịch. Đi đến mọi nẻo đường trên thành phố Bảo Lộc, chỗ nào ta cũng bắt gặp những đồi chè xanh mơn mởn, tắm mình dưới ánh nắng ấm áp, dịu nhẹ tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp giữa non ngàn.

4. Vọng nguyệt trà

Vọng nguyệt trà nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 5km. Nơi đây có một lối kiến trúc cổ kính với một quy mô rộng lớn. Bạn đến đây sẽ không chỉ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh non của những đồi trà mà còn được tự tay pha và thưởng thức những tách trà đạo theo phong cách của người xưa.

5. Kiến trúc tôn giáo: nhà thờ và đền, chù

Bảo Lộc là nơi có nhiều đền chùa với chùa Bảo Lộc, chùa Phước Huệ,…Những ngôi chùa này có  lối kiến trúc vô cùng độc đáo và đầy mỹ thuật. Mỗi chùa sẽ có một nét đẹp tâm linh khác nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục.

6. Khu du lịch Madagui

Madagui là một khu du lịch sinh thái – khám phá được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn đến trong thời gian gần đây. Nơi đây nổi tiếng với nhiều trò chơi mạo hiểm như đu dây tử thần, chèo thuyền, lướt ván,… đòi hỏi người chơi phải có sự đam mê, thích khám phá và chinh phục. Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi mới lạ, để du khách tự khám phá bản thân mình như bắn súng quốc phòng, thám hiểm rừng,… với sức hấp dẫn khó cưỡng.

7. Suối Tiên


Nằm ở khu lên đèo Bảo Lộc, Suối tiên có một cảnh đẹp hoang, thu hút, hấp dẫn du khách khám phá.

8. Thác Đasara

Thác đá Đasara được biết đến là một con thác 7 tầng, với chiều cao 60m. Nơi đây hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng đầy thi vị giữa rừng thông bạt ngàn xanh. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác trượt máng vô cùng thú vị.

III. ẨM THỰC VÀ CÁC CON ĐƯỜNG ĂN UỐNG Ở BẢO LỘC​

1. Trà Bảo Lộc

Bảo Lộc được biết đến là kinh đô trà hương, là nơi sản xuất trà ngon nhất cả nước. Nơi đây có đa dạng các loại trà, nhưng mỗi loại lại mang đến cho du khách một hương vị độc đao rất riêng, là món quà đặc biệt trong chuyến du lịch Lâm Đồng.

2. Bánh bèo Bảo Lộc


Bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản, mang đậm hương xưa của vùng đất Bảo Lộc. Bánh có một vị ngon khá đặc trưng vừa lạ nhưng cũng lại vừa quen. Chính điểm đặc biệt ấy đã khiến cho du khách nhất định phải tìm và ăn thử món bánh này khi đến Bảo Lộc.

3. Phở khô



Gọi là phở khô nhưng thoạt trông sợi phở bạn sẽ ngạc nhiên khi nó khá giống với sợi hủ tiếu dai. Nhưng khi ăn, bạn mới có thể cảm nhận được sự khác biệt của nó. Món phở khô được ăn kèm cùng với thịt bò. Khi ăn chỉ cần thêm vào một ít xì dầu,  một vài cọng rau, vài lát ớt, một bát nước hầm xương và một ít hành lá là đã có một  tô phở khô ngon đúng điệu.

4. Cơm niêu



Cơm niêu là một món ăn dân dã, nó được nấu trong nồi đất. Cách chế biến đặc biệt này sẽ đưa bạn về với không gian ẩm thực của thủa xưa khi thưởng thức nó.
Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn khác như xắp xắp, hủ tiếu, bún bò… đang chờ bạn đến thưởng thức trong chuyến du lịch Lâm Đồng.

Bài viết cùng chủ đề : 


Nguồn : blogphuot.com