Vịt quay Lạng Sơn - đặc sản Xứ Lạng

Vịt quay Lạng Sơn - đặc sản Xứ Lạng

Đến với Lạng Sơn du khách không chỉ mãn nhãn với cảnh sắc hùng vĩ, mà còn được thưởng thức món ăn đặc sản thơm ngon, trong đó có vịt quay Lạng Sơn là món ăn nổi tiếng nhất. 

Vịt quay Lạng Sơn

Vịt quay Lạng Sơn - đặc sản Xứ Lạng

Đặc sản vịt quay được người dân xứ Lạng chế biến cầu kỳ và công phu. Đó cũng chính là lí do khiến món ăn này trở nên ngon một cách xuất sắc và cuốn hút thực khách đến thế.

Góc chia sẻ: Các bạn có thể tham khảo các món vịt ngon tại https://monngonnambo.net/tin-tuc/cach-lam-lau-vit-om-sau-ngon-nhat-cho-gia-dinh/.

Từ khâu chọn vịt đến tẩm ướp, nướng vịt đều rất kĩ càng. Vịt được chọn là loại vịt không già quá, cũng không được phép non, kích cỡ to vừa đảm bảo lớp thịt dày ngập miệng. Sau khi làm sạch, vịt được tẩm ướp với rất nhiều loại gia vị khác nhau như mật ong, đường mạch nha, nước mắm, hành, linh hương thảo quả, mỡ,…. cùng lá mắc mật nhét vào trong bụng vịt. Lớp da vịt bên ngoài sẽ được phết thêm lớp mật ong, nước tương và mạch nha nữa để có được sắc nâu cánh gián như ý muốn. Vịt ngấm khoảng 10 đến 15 phút thì sẽ mang nướng trên bếp than hồng. Đặc biệt ở chỗ, trước khi ăn vịt, người ta lại mang vịt  chao trong chảo mỡ nóng già thêm 10 phút – công thức tạo nên món vịt trứ danh đặc sản Lạng Sơn.

Vịt quay Lạng Sơn được chặt thành từng miếng đều đặn xếp lên đĩa, chỉ nhìn thôi đã khiến ruột gan cồn cào. Lớp  da vàng óng,  béo ngậy, lấp ló phía dưới là miếng thịt hồng hào chín tới dày dặn. Thưởng thức vịt quay, bao giờ chủ quán cũng phục vụ thêm bát nước chấm làm từ bí quyết riêng, chỉ biết nguyên liệu chính là phần nước béo lấy ra từ bên trong thân vịt chín. Cắn miếng vịt nóng hổi, thơm lừng từ các gia vị tạo hương, lớp da đậm đà ngon không cưỡng nổi. Ăn vịt ngon bạn có thể dùng tay, chú ý rửa tay thật sạch trước khi ăn để thỏa sức cảm nhận dư vị tuyệt vời lưu lại trên từng ngón tay.

Xem thêm :

Phở vịt quay Lạng Sơn

Vịt quay Lạng Sơn - đặc sản Xứ Lạng

Từ những miếng vịt mềm ngọt, người dân Lạng Sơn biến tấu và thưởng thức vịt quay trong tô phở khá độc đáo. Phở vịt quay cũng ngon không kém phần mà còn lạ miệng. Những miếng thịt vịt thái lát mỏng vừa, xếp đều đặn bên trên bát phở nghi ngút khói, tỏa hương thơm đưa đẩy nước bọt.

Ăn phở vịt quay, bạn nhớ chan thêm chút nước mỡ vịt được chủ quán phục vụ kèm, đó chính là cách ăn uống đặc trưng của người dân xứ Lạng. Thêm một chút măng chua đặc sản, ăn cùng sẽ giúp cân bằng hương vị, bạn sẽ không hề bị ngán.

Tiết trời mát mẻ được lai dai đĩa vịt quay rồi húp bát phở vịt bên chén rượu Bắc Sơn ấm nồng thì không gì sánh bằng. Có rất nhiều nhà hàng phục vụ món ăn này tại Lạng Sơn, bạn có thể tham khảo một số điểm như: Quán vịt quay Hùng Hưng 13 Bắc Sơn, quán vịt quay Hương Nga 128 Bắc Sơn,  Quán vịt Mật Mật 15 Bắc Sơn, hay quán Phở vịt quay Hải Xồm 12 Bà Triệu.

Du lịch Lạng Sơn mà không thưởng thức vịt quay, phở vịt quay thì quả là phí cho chuyến đi của bạn. Hương vị béo ngậy, ngọt thơm khó lẫn của thịt vịt xứ Lạng chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị du khách khó tính nhất.