Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc
Là điểm đến cuối cùng của dải đất hình chữ S, du lịch Cà Mau mang đến trải nghiệm thú vị, lý thú… không thể bỏ qua. Đặc biệt là với hành trình xuyên Việt.




Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Thời điểm du lịch Cà Mau

Bạn có thể du lịch Cà Mau vào bất kỳ thời gian nào trong năm bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm.  Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất mà bạn nên tới là vào mùa khô ( T12 – T4 năm sau).

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể đi máy bay hoặc ô tô để đến Cà Mau

Nếu chọn máy bay: bạn đi máy bay đến sân bay Cần Thơ, sau đó đi tiếp xe giường nằm từ Cần Thơ đến Cà Mau, giá vé dao động từ 150.000-200.000đ./vé.

Nếu chọn Ô tô: Từ Sài Gòn, bạn mua vé tại bến xe miền Tây về Cà Mau, giá vé khoảng 150.000 – 200.000đ/vé.

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Nghỉ ngơi

Giá phòng nghỉ ở đây cũng khá rẻ, chỉ khoảng từ 200.000 – 600.000đ. Nếu không muốn ở nhà nghỉ, bạn cũng có thể xin ở nhà nhà người dân.

Điểm tham quan

Mũi Cà Mau

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Nằm tại xóm Mũi – xã Đất Mũi – huyện Ngọc Hiển, cách thành phố khoẳng hơn 100km. Đây là nơi đặt cột mốc cực Nam của Tổ quốc. nơi đây có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và quan trọng đối với dân tộc ta. Bạn có thể đi tàu cao tốc từ thành phố Cà Mau ra thẳng Rạch Giá.. Đi thuyền trên sông, bạn có thể chiêm ngưỡng và khám phá cuộc sống của  người dân miền sông nước, ngắm những cây sú cây vẹt ven sông,…

Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai là một đảo thuộc huyện Ngọc Hiển, cách đất liền khoảng 14,6 km. Nơi đây ấn tượng với du khách bởi những những mảng đồi nhấp nhô và những dãy đá rộng lớn.

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Đến đây, bạn có thể quan sát được cả mặt trời mọc và lặn, chụp hình, leo lên tháp quan sts để ngắm toàn bộ cảnh vật xung quanh. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của Cà Mau như cua rang muối, vọp nướng,…. Những món ăn ngon sẽ làm cho  chuyến của bạn thêm phần thú vị.

 Rừng U Minh

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Nằm ở huyện U minh và Trần Văn Thời, tiếp giáp với vịnh Thái Lan, rừng U Minh  được xem là quần thể rừng phong phú và phong phú. Ở đây có hơn 250 loài thực vật và rất nhiều loại chim quý hiếm. Du lịch Cà Mau mà bỏ qua địa điểm này là một sự thiếu sót lớn và có lẽ bạn sẽ phải tiếc nuối.

Sân chim Ngọc Hiển

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Với diện tích khá lớn – 130 ha, nơi lưu dữ và bảo tồn nhiều loài chim quý hiếm và thực vật phong phú. Sân chim nổi bật với rừn đước, rừng tràm bạt ngàn một màu xanh, cùng với những nhánh sông  lấp lánh, đầy phù sa. Đến với sân chim Ngọc Hiển du khách sẽ cảm nhận được một cảm giác rất thanh bình và yên ắng.

Đá Bạc

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Đá Bạc là hòn đảo đẹp, nằm ở xã Khánh Bình Tây của huyện Trần Văn Thời. Nơi đây nổi danh với những nét thuần túy,nguyên sơ, với máu sắc đa dạng của những tảng đá,…

Bãi biển Khai Long

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Nằm ở xã Mũi – huyện Ngọc Hiển, nơi đây có những bãi cát uốn lượn như những con rồng dọc bờ biển. Bãi biển Khai Long có một vẻ đẹp khá hoang sơ và mới lạ,

Vườn dâu Cái Tàu

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Vườn dâu Cải Tàu thuộc xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Hàng ngàn cây dâu đều quy tụ ở nơi dây, Du khách có thể đi thuyền thưởng thức những trái dâu ngọn lịm và cùng thượng ngoạn cảnh sắc yên bình nơi đây.

Du ngoạn sông Trẹm: 

Sông Tẹm có chiều dài 42 km, Kéo dài từ Kiên Giang đến ngã ba Cái Tàu, Cà Mau. Sông Trẹm mang một vẻ đẹp lạ, bởi nước sông ở đây thay đổi theo thời gian, theo mùa. Nước sông màu đò vào Mùa mưa, lác đác  trên mặt sông là những cây hoa lục bình màu tím biếc. Đến mùa khô nước sông ở đây lại có màu trắng đục, hòa quyện với những hàng dừa nước xanh biếc hai bên sông.

Ăn uống

Lẩu cá lăng là một món ăn đặc sản bạn nên thưởng thức khi du lịch Cà Mau.  phần nước đậm đà, kết hợp với vị ngọt, vị chua, cay tạo nên một hương vị say đắm lòng nười. Để món này ngon hơn,  người ta ăn kèm nó với rau sống, bắp chuối,…

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Món ngon từ ba khía . Ba khía là một loại hải sản đặc trưng và nổi tiếng nhất Cà Mau. Ba khía có thể chế biến thành nhiều món như gỏi, luộc hay rang me,…Đêu có một vị riêng đặc trưng, khó cưỡng.

Cá lóc nướng trui : là một món ăn có sự kết hợp của nhiều hương vị ngọt  của cá vị thanh hanh tao, thơm của nước phù sa , vị mặn của nước biển.

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Cháo cá kèo : là một món ăn bình dân của con người Cà Mau. Món này mang lại cho du khách nhiều chất dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon và đậm đà.

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Đuông chà là : cũng là một món ăn hấp dẫn du khách. Đuông chà là đem chiên giòn, mang lại cho du khách vị thơm ngon , béo ngậy. Tuy nhiên cũng sẽ có nhiều du khách không dám thử bởi vẻ ngoài kinh dị của con Đuông.

Du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc

Quà mua về

Đến Cà Mau, Bạn có thể mua các loại hải sản từ tươi đến khô để về làm quà tặng người thân và gia đình. Có rất nhiều loại hải sản khô nổi tiếng như cá lóc đồng khô, cá thòi lòi khô,… đặc biệt là mật ong nguyên chất của vùng rừng U minh. Blog Phượt hi vọng với gợi ý trên, bạn và gia đình sẽ có chuyến nghỉ dưỡng, tham quan thú vị, hấp dẫn.

Bài viết cùng chủ đề : 


Nguồn : blogphuot.com