Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !
Đi phượt bằng xe máy mang đến nhiều trải nghiệm, cung bậc cảm xúc thú vị… nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Nếu đi phượt bằng xe máy, bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây để tránh chuyến đi vui vẻ thành kỉ niệm đáng buồn.

1. Chuẩn bị kĩ lưỡng, kiểm tra tổng thể xe trước khi lên đường. 

Điều này đặc biệt quan trọng với những cung đường dài, nhiều đèo dốc, hiểm trở. Kiểm tra tổng thể xe giúp bạn phát hiện những lỗi: hết ắc quy, món má phanh, mòn lốp, dầu bẩn… Khắc phục điều này vừa giúp chiếc xe vận hành ổn định, vừa giữ được độ bền sau chuyến đi dài.
đi phượt xe máy

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

2 .Luôn mang đụng cụ sửa xe cá nhân khi đi phượt bằng xe máy. 

Nếu không thể chuẩn bị đầy đủ thì ít nhất bạn cũng nên có: bộ vá xe, xăm dự phòng, dụng cụ tháo bu-gi, bộ tool đa năng để mở ốc lục giác, tô vít… Với những dụng cụ này, bạn có thể tự khắc phục một số sự cố cơ bản để di chuyển tiếp đến địa điểm sửa chữa.

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

3. Đồ bảo vệ. 

Những món đồ cần có khi đi phượt: mũ bảo hiểm (không thể thiếu), giáp bảo vệ tay chân, găng tay, giày, kính chống bụi, chống nắng, khẩu trang, khăn bịt mặt… Va chạm, tai nạn trên đường đi không ai muốn nhưng khó có thể biết trước nó xảy ra lúc nào, chuẩn bị an toàn trước là điều nên làm.

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

4. Chú ý về mức xăng. 

Nếu đi xa, bạn nên đổ mức gần đầy bình, khi bình xăng còn khoảng 1/4 lại tiếp tục bổ xung. Với những chuyến đi về miền núi, nên chuẩn bị xăng dự phòng vì những khu vực này có những điểm vài chục km mới có 1 trạm tiếp nhiên liệu.

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

5. Luật giao thông. 

Nên tìm hiểu các quy định về biển báo, tốc độ, biển báo cấm, biển báo nguy hiểm… vì mỗi khu vực có những đặc thù đường xá khác nhau bạn không thể lường trước. Khi đi phượt bằng xe máy hãy di chuyển theo cảm giác lái của bạn, chú ý tiêu chí an toàn, không nên chạy theo người dân địa phương vì họ đã quen đường, cách di chuyển và xử lý của họ khác chúng ta.

Đi phượt bằng xe máy bạn cần nhớ !

6. Các quy tắc lái xe an toàn, chỉ dẫn, kí hiệu chạy theo đoàn… 

Trong trường hợp đoàn khoảng 3 xe trở lên. Nên trang bị đầy đủ thiết bị phát tín hiệu, thiết bị liên lạc, phản quang, đèn đi sương mù…

Chú ý: Hạn chế chạy xe đêm, chạy dưới trời mưa, gió bão, điều kiện thời tiết xấu… Tuyệt đối không chạy xe khi buồn ngủ, dùng các chất kích thích: rượu bia…

Chúc các bạn có chuyến đi phượt bằng xe máy thú vị, an toàn.

Xem thêm :