Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn
Quan Lạn  là một hòn đảo đẹp nằm trên vịnh Bái Tử Long miền bắc Việt Nam.  Nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm hoang sơ, nước biển trong veo với những bờ cát trắng. Du lịch Quan Lạn chính là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.


Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Minh Châu là một bãi biển đẹp nổi tiếng ở Quan Lạn. Ở đây nổi bật với những bờ cát  trắng muốt mà du khách vẫn thường ví von “ Trắng như tuyết, mượt như nhung”.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Bãi biển Minh Châu

Tại đây du khách không chỉ tắm biển, mà còn có thể cắm trại, tham gia các hoạt động, trò chơi trên biển, tìm hiểu thêm về sinh vật đại dương… đặc biệt là có thể thưởng thức những hương vị đặc sản của biển khơi trong chuyến đi thú vị của mình.

Chia sẻ cho bạn : Bắc Hà là một huyện thuộc Đông Bắc Lào Cai, có nhiều danh thắng cảnh đẹp mang đậm nét tự nhiên và lịch sử. Cùng với những cảnh sắc thiên nhiên ban tặng như các dãy núi hùng vĩ, sông suối và hang động, con người hiền hậu mến khách. Năm nay, đến với Bắc Hà bạn còn chiêm ngưỡng sắc tím tuyệt đẹp của hoa oải hương Bắc Hà nữa đấy!

Bãi Biển Quan Lạn

Nằm cách thành phố Hạ Long 55km, bãi biển Quan Lạn là một trong những bãi biển đẹp, còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ. Cũng giống như Bãi biển Minh Châu, Cát có màu trắng như Tuyết, mềm mại và mượt mà như một tấm lụa nhung, có bãi biển dài đến nhiều km, không khí trong lành. Chính Vẻ đẹp hoang sơ và môi trường sinh thái trong lành ấy đã tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách khi đến đây.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn

Bãi Biển Sơn Hào

Bãi biển Sơn Hào trên đảo Quan Lạn cũng thu hút được rất nhiều du khách. Với vẻ đẹp hoang sơ, với bãi trắng dài mịn, nước trong xanh, êm dịu, những cơn gió nhẹ nhàng từ biển thổi vào nhè nhẹ, Sơn Hào chính là một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách đến Quan Lạn

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Bãi biển Sơn Hào

Hải Đăng Quan Lạn

Ngon Hải đăng được người Pháp xây dựng vào thế kỷ 19. Kết cấu nơi đây khác đặc biệt với bên ngoài là vô số những viên đá hoa cương được đẽo gọt tinh tế và tỉ mỉ, còn bên trong là 184 bậc thang xoáy ốc dẫn lên đỉnh đèn.  Nếu có cơ hội được leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng khi đêm về thì quả là tuyệt vời.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Hải đăng Quan Lạn

Đến Quan Lạn, du khách không chỉ được ngắm nhìn những bãi tắm đẹp, hoang sơ mà còn được tham quan nhiều di tích lịch sử văn hóa mang đậm truyền thống chống giặc ngoại xâm của cha ông ta, thăm quan cụm di tích lịch sử văn hóa trên đảo Quan Lạn như đình Quan Lạn, chùa Quan Lạn, nghè Quan Lạn, Miếu Quan Lạn…

Ngoài những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, du lịch Quan Lạn còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản ngon và độc đáo như sá sùng, cù kỳ, mực khô Vân Đồn…

Đặc Sản Sá Sùng

Sá sùng là một loài sinh vật thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển. Sá sùng là một trong những hải sản quý hiếm. Sá sùng phân bố rải rác ở các bãi biển nhưng nơi tập trung nhất vẫn là vùng Minh Châu. Sà sùng có thể chế biến được nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn, lôi cuốn khách du lịch.

Mực Khô Vân Đồn

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Quan Lạn

Mực khô cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng ở vùng biển Vân Đồn. Nó có mùi vị thơm ngon đặc biệt.

Mực khô có thể giữ được lâu và chế biến thành nhiều món ngon Mực khô thường được du khách mua và mang về như một món quà dành tặng người thân.

Cầu Gai

Cầu Gai hay còn được gọi là Cà ghim, là một loại hải sản quý hiếm. Nó có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe con người. Người dân nơi đây thường chế biến nó thành các món ăn như mắm cà ghim, chả cà ghim..

Hải sâm

Tại Quan Lạn, hải sâm xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu, Quan Lạn.  Là một thương phẩm có giá trị cao, Hải sâm được mọi người ví như một thức ăn “cao lương mĩ vị”. Nó có thể chế biến được nhiều món ăn như súp,…có mùi thơm ngon hấp dẫn.

Ngoài ra, ở Quan Lạn còn có nhiều món ăn khác vô cùng ngon đang đợi du khách đến để thưởng thức.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Quan Lạn


– Để Di chuyển ra đảo, du khách có thể đi tàu gỗ với giá từ 50.000 – 60.000đ/người, hoặc cũng có thể đi tàu cao tốc với giá đắt gấp đôi tàu gỗ, nhưng thời gian đến đảo sẽ rất nhanh chóng.

– Nếu bạn đi với nhiều người thì  xe tuk tuk là phương tiện hoàn hảo để đi lại, tham quan đảo. Còn nếu đi một mình, hoặc 2 ,3 người thì  thuê xe đạp hoặc xe máy dạo quanh đảo cũng là một cách khám phá đầy thú vị.

Lưu trú:

Đến Quan lạn du lịch, du khách có thể ở các khu nhà nghỉ sát bãi biển để chủ động trong việc tham quan, tắm biển, hoặc có ở nhà dân – thể  một lựa chọn khác không kém phần thú vị, nếu chọn hình thức này, du khách sẽ được  trải nghiệm các hoạt động như một người dân chài thực thụ.

Mua sắm:

Quan Lạn nổi tiếng với những món ăn từ hải sản tươi ngon bổ dưỡng. Du khách có thể đến những khu chợ sáng sóm như chợ cá Tân Đoài,.. để tham quan, mua sắm và thưởng thức hương vị của tươi mới của cá,… Nếu mua để làm quà tặng người thân, du khách có thể chọn mua hải sản khô, bảo quản được lâu và chất lượng cũng rất tốt.

Hi vọng với những gợi ý của DlPhượt trên đây, chuyến đi đến Quan Lạn sẽ thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

Xem thêm bài viết :