Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông

Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông
Đỉnh Pha Luông nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 35 km, cảnh đẹp độc đáo, là điểm đến thú vị cho dân phượt, leo núi thích trải nghiệm, muốn tận hưởng cảm giác phiêu lưu giữa thiên nhiên hùng vĩ, săn mây núi, ngắm sao trời.

Với độ cao khoảng 2000m so với mực nước Biển, Pha Luông là nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu, không quá dài và dốc như các đỉnh núi khác ở phía Bắc. Việc chinh phục đỉnh Pha Luông không quá khó nhưng vẫn rất mệt mỏi, vất vả nếu như không có sự chuẩn bị từ trước.

Leo Pha Luông nên đi vào cuối tuần, 2 ngày 3 đêm là hợp lý, xuất phát từ tối thứ 6 và về HN vào tối chủ nhật.

Đi phượt Pha Luông, khách du lịch có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội về Thị Trấn Mộc Châu, thời gian di chuyển khoảng 4h với quãng đường ~ 190km, nghỉ đêm tại Mậu Châu.

Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông

Ngày 1 – Thứ 7:

Từ thị trấn Mộc Châu đi theo hướng cửa khẩu Loóng Sập, khi đi được 15km chú ý hỏi đường rẽ vào Mường Ve (Chiếng Ve) để đi tới đồn biên phòng, nếu không cẩn thận có thể bị lạc.

Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông

Gửi những vật dụng nặng tại đồn biên phòng, làm thủ tục với cơ quan chủ quản, ăn trưa và thuê người dân bản địa dẫn đường. Nếu đoàn nhiều nữ có thể thuê người gùi đồ để giảm tải cho chuyến đi.

Leo Pha Luông hầu hết chỉ có lên, không có những đoạn xuống để dưỡng sức, thời gian leo núi khoảng 3-4 tiếng, lên tới đỉnh núi ngắm mây, chụp ảnh khoảng 1-2 giờ rồi trở về đồn biên phòng. Thời gian xuống nhanh hơn, khoảng 2-3 tiếng.

Ngày 2 – Chủ nhật:

Nếu thời tiết thuận lợi, chiều thứ 7 các bạn có thể trở lại thị trấn Mộc Châu, nếu quá muộn hoặc thời tiết xấu, nên xin nghỉ lại tại đồn biên phòng rồi quay ra vào buổi sáng hôm sau.

Ngày chủ nhật có thể thăm thú thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tùy theo mùa có thể ngắm hoa đào, mận, đồi chè trái tim, hoa dã quỳ, đồng cải trắng Mộc Châu…

Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông

Đồng cải trắng Mộc Châu


Còn một số địa điểm đẹp: Ba Khan, Ba Phách, bản Áng… bạn có thể thăm thú nếu chuyến đi dài ngày hoặc thời gian cho phép.

Căn thời gian trở về Hà Nội trong ngày chủ nhật.

Lưu ý:

– Cần chuẩn bị thức ăn, lương thực vì đường vào đồn biên phòng rất ít hàng quán.

– Mang đủ nước, khoảng 2 lít cho mỗi người cho hành trình leo.

– Mặc đồ ấm nhưng nên mặc nhiều lớp, chuẩn bị áo mưa đề phòng thời tiết xấu.

– Đi giày leo núi chuyên dụng hoặc giày quân nhu để có độ bám cao, tránh trơn trượt.

Kinh nghiệm chinh phục Pha Luông

– Xe cần sử dụng các loại lốp bám đường, những loại lốp Exciter zin rất trơn, nếu có thể chuẩn bị cuốn xích vào lốp như người dân địa phương thì rất ổn, không nên sử dụng xe ga.

– Thuê người dẫn đường là rất quan trọng, trừ trường hợp có thành viên đã đi nhiều lần dẫn đoàn.

– Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục hành chính.

Hi vọng một số kinh nghiệm phía trên của Dlphuot sẽ giúp đỡ được các bạn trong chuyến hành trình. Chúc các phượt thủ có chuyến đi an toàn !

Xem thêm :